Banner
Home NGHIÊN CỨU Nghiên cứu khoa học cán bộ

Khoa Môi trường tổ chức thành công hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo và Nghiên cứu khoa học trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0"

26/10/2018 15:50 - Xem: 1385
Ngày 25/10/2018 Khoa Môi trường, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo và Nghiên cứu khoa học trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngành Môi trường”.

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho nền công nghiệp thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Đây là cuộc cách mạng sản xuất mới gắn liền với những đột phá chưa từng có về công nghệ, liên quan đến kết nối internet, điện toán đám mây, công nghệ nano, in 3D, trí tuệ nhân tạo, hệ thống thực tế ảo... Cuộc cách mạng sản xuất mới này được dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất.

Một mô hình giáo dục thông minh, liên kết chủ yếu giữa các yếu tố nhà trường - nhà quản lý - nhà doanh nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên; tạo điều kiện cho hợp tác giữa giáo dục đại học và sản xuất công nghiệp; gắn kết cùng các nỗ lực phát triển kinh tế khu vực và địa phương… Giáo dục 4.0 giúp hoạt động dạy và học diễn ra mọi lúc, mọi nơi, giúp người học có thể cá nhân hóa, hoàn toàn quyết định việc học tập theo nhu cầu của bản thân.

Để từng bước thay đổi theo lộ trình, ngày 25/10/2018 Khoa Môi trường, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo và Nghiên cứu khoa học trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngành Môi trường”.

*** Tham dự hội thảo có đại diện các chuyên gia trong các lĩnh vực Môi trường công nghệ:

- PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoài: Viện trưởng Viện Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

- PGS.TS. Phạm Thành Long:  Trưởng Bộ môn Cơ điện tử, Trường ĐHKTCN Thái Nguyên

- ThS. Phạm Thị Nga: Trạm trưởng Trạm Quan trắc MT, Trung tâm Quan trắc TN&MT tỉnh Thái Nguyên

- Ông Đinh Mạnh Đức: Đại diện Công ty TNHH SamSung Electronics Thái Nguyên

- Ths. Đặng Xuân Thường: Viện trưởng Viện Kỹ thuật Công nghệ Môi trường

- TS. Nguyễn Phú Duyên: Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Công nghệ Môi trường

*** Đại diện BGH nhà trường, đại diện các Khoa chuyên môn, đại diện các Phòng chức năng.

Hội thảo kết thúc cùng ngày đã đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đây sẽ là sự bắt đầu cho việc thay đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên trong kỷ nguyên Kỹ thuật số, nền tảng của Công nghệ thông tin và là một trong 3 lĩnh vực của thời đại công nghiệp 4.0.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

PGS.TS. Trần Văn Điền. Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm phát biểu chỉ đạo

PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoài: Viện trưởng Viện Trí tuệ nhân tạo Việt Nam trình bày Chuyên đề “Ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo (Al), Dữ liệu lớn (Big Data) trong ngành Môi trường”

PGS.TS Phạm Thành Long trình bày Chuyên đề “Cơ điện tử và ứng dụng trong giải quyết một số vấn đề của ngành Môi trường”

Ths. Đặng Xuân Thường: Viện trưởng Viện Kỹ thuật Công nghệ Môi trường