Banner
Home ĐÀO TẠO Đại học

Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường

01/06/2020 17:47 - Xem: 1243

TÊN NGÀNH

Công nghệ kỹ thuật môi trường (Environmental Engineering)

MÃ NGÀNH

7 51 04 06

MÔ TẢ VỀ NGÀNH

Công nghệ kỹ thuật Môi trường là ngành học về các kỹ thuật và công nghệ ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm. thu hồi, tái chế, tái sử dụng và xử lý chất thải thông qua các biện pháp sinh - lý -  hóa học. Các giải pháp quản lý góp phần bảo vệ môi trường sống và phục vụ phát triển bền vững.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

- Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Môi trường sẽ trải qua 4 năm đào tạo theo hệ tín chỉ. Trong hai năm đầu, sinh viên sẽ được học các môn học đại cương và các môn cơ sở ngành. Năm thứ 3, 4 học các môn học chuyên môn của ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và thực hiện đồ án tốt nghiệp. Từ năm thứ 3 trở đi tất cả các sinh viên đều có cơ hội được đi thực tập hay làm đề tài tốt nghiệp ở nước ngoài (Nhật bản, Israen, Đài Loan, Úc, Mỹ, ...). Sinh viên được thực tập làm đồ án tốt nghiệp thực tế tại công trình. - Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội tìm kiếm các học bổng sau đại học ở các trường đại học nổi tiếng của Mỹ, Pháp, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc... thông qua sự giới thiệu, hỗ trợ của các thầy cô trong Khoa và Nhà trường.

TỔ HỢP XÉT TUYỂN

1. Toán, Văn, Anh

2. Toán, Lý, Hóa

3. Toán, Hóa, Sinh

4. Toán, Địa, GDCD

KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC

Theo học ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng thực hành về công nghệ môi trường, công cụ quản lý môi trường, phương pháp đánh giá tác động môi trường, kỹ thuật tái chế và biện pháp xử lý các nguồn tài nguyên bị ô nhiễm. Đồng thời ngành học này còn trang bị cho sinh viên những kỹ năng thực hành nghề nghiệp cần thiết như khả năng thiết kế, thi công, bảo trì, vận hành công trình xử lý nước cấp, nước thải, khí thải, chất thải rắn, tiếng ồn; có khả năng dự báo, phát hiện những vấn đề môi trường đã và đang xảy ra.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Hiện nay, nhu cầu nhân lực của xã hội đối với các lĩnh vực Công nghệ, kỹ thuật và quản lý môi trường là rất lớn. Các sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà máy trong các khu công nghiệp vận hành hệ thống xử lý nước, xử lý khí, bụi. Cán bộ quản lý an toàn lao động cho tất cả các nhà máy, xí nghiệp. Làm việc tai các Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất; Làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước (Bộ tài nguyên và môi trường; Sở tài nguyên và môi trường; Phòng tài nguyên môi trường; UBND cấp phường, xã); các trường Cao đẳng, Đại học; các Trung tâm bảo vệ môi trường, Viện nghiên cứu, Công ty tư vấn môi trường, Cấp thoát nước; Công ty xây lắp, các đơn vị thi công xây dựng, kỹ thuật hạ tầng; các Công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh môi trường; các Tổ chức phi chính phủ và Quản lý.

LIÊN HỆ

* PGS. TS. Đỗ Thị Lan - Trưởng khoa Môi trường

Tel: 0983 640 105/0913189377

* TS. Dư Ngọc Thành - Trưởng bộ môn Công nghệ môi trường.

Tel: 0912 805 166

BÀI VIẾT LIÊN QUAN