Banner
Home ĐÀO TẠO

Quản trị hệ thống thông tin

01/06/2021 17:49 - Xem: 1396

TÊN NGÀNH

Quản lý thông tin (Information System Management)

CHUYÊN NGÀNH

Quản trị hệ thống thông tin

MÃ NGÀNH

7 32 02 05

MÔ TẢ VỀ NGÀNH

Ngày nay, công nghệ thông tin đã và đang đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của xã hội. Quản trị hệ thống thông tin là sự kết hợp giữa kiến thức quản trị, kinh doanh và công nghệ thông tin, đặc biệt chú trọng đến vai trò ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị các hệ thống thông tin trong doanh nghiệp. Quản trị hệ thống thông tin đào tạo ra những nhà tư vấn, quản trị và hoạch định chiến lược ứng dụng công nghệ thông tin trong các tổ chức và doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo ngành Quản lý thông tin gồm 120 tín chỉ.

Thời gian học: 4 năm

TỔ HỢP XÉT TUYỂN

1. Toán, Văn, Anh

2. Toán, GDCD, Anh

3. Toán, Sử, Địa

4. Văn, Địa, GDCD

KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC

- Trang bị cho người học các kiến thức cơ bản về tài nguyên và môi trường, nông lâm nghiệp, kinh tế - xã hội, quản lý, tổ chức và quản trị doanh nghiệp; bên cạnh đó, trang bị cho người học những kiến thức chuyên sâu về hệ thống thông tin để có năng lực tổng hợp, phân tích và khai thác sử dụng dữ liệu lớn, nâng cao tính an toàn bảo mật thông tin, trợ giúp hoạch định, ứng dụng tin học trong hoạt động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế xã hội.

- Trang bị cho người học các kỹ năng cần thiết như kỹ năng thu thập, xử lý và phân tích thông tin liên quan đến tài nguyên và môi trường, nông lâm nghiệp, kinh tế; kỹ năng quản trị, vận hành các hệ thống thông tin; kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, tư duy, sáng tạo, khả năng nghiên cứu độc lập và phát triển chuyên môn liên tục.

- Trang bị cho người học phẩm chất chính trị và có ý thức trách nhiệm với bản thân và xã hội, có thái độ, đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có phương pháp làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết vấn đề.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị hệ thống thông tin có khả năng đảm nhận các công việc sau:

- Kinh doanh, tư vấn, triển khai, tích hợp phần mềm và các giải pháp hệ thống thông tin tài nguyên và môi trường, nông lâm nghiệp, kinh doanh và quản lý.

- Quản trị các hệ thống mạng máy tính trong các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ;

- Phân tích, tổng hợp và quản lý thông tin trong các cơ quan quản lý từ Trung ương đến địa phương.

- Quản trị các website thương mại điện tử, cổng thông tin điện tử và các hệ thống quản lý và kinh doanh thông minh;

- Tư vấn, hoạch định và quản trị đảm bảo sự an toàn và bảo mật thông tin trong các tổ chức và doanh nghiệp;

- Quản lý tại các trang trại, các hợp tác xã, các doanh nghiệp, các mô hình liên kết hợp tác sản xuất kinh doanh nông lâm nghiệp.

- Thiết kế và quản trị các cơ sở dữ liệu, kho dữ liệu; phân tích và khai thác dữ liệu nhằm hỗ trợ ra quyết định cho lãnh đạo trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, nông lâm nghiệp, kinh doanh và quản lý.

- Giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo và các viện nghiên cứu.

LIÊN HỆ

* PGS. TS. Đỗ Thị Lan - Trưởng khoa Môi trường

Tel: 0983 640 105/0913189377

* TS. Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng khoa Môi trường

Tel: 0983 090 796